Bảo Hành

CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH

  1. Các điều khoản bảo hành này được áp dụng cho xe ôtô do xenhap.vn cung cấp và chỉ có giá trị tại Việt Nam.
  2. Xenhap.vn chịu trách nhiệm bảo hành cho mỗi chiếc xe được bán và giao cho khách hàng mua lẻ về các khiếm khuyết do vật liệu hay sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường theo quy định như sau:
  • Đối với xe nhập khẩu chưa qua sử dụng, chế độ bảo hành được áp dụng theo quy định của nhà sản xuất.
  • Đối với xe nhập khẩu đã qua sử dụng (đã chạy được ít nhất 06 tháng hoặc 10.000 km) còn thời hạn bảo hành theo quy định của nhà sản xuất, công ty chúng tôi đảm bảo sẽ sửa chữa hoặc thay thế bất cứ phụ tùng nào của xe bị hỏng hóc trong thời gian còn lại hay số kilomet còn lại tương ứng như với xe mới tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.
  • Đối với xe nhập khẩu đã hết thời hạn bảo hành của nhà sản xuất, công ty chúng tôi sẽ bảo hành trong 3 tháng hoặc 5000 km, tùy thuộc điều kiện nào đến trước.
  1. Trung tâm bảo hành do công xenhap.vn ủy nhiệm sẽ tiến hành sửa chữa, thay thế miễn phí các phụ tùng được kết luận là có sai, hỏng trong giới hạn bảo hành (miễn phí cả về nhân công và phụ tùng thay thế). Tất cả các phụ tùng sai hỏng được thay thế bằng phụ tùng mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của công ty.
  2. Các sửa chữa bảo hành phải do Trung tâm bảo hành do xenhap.vn ủy nhiệm thực hiện. Trung tâm sẽ tiến hành dịch vụ bảo dưỡng theo yêu cầu của chủ xe và chủ xe phải trả cho các chi phí phát sinh ngoài việc bảo hành (nếu có). Chi phí vận chuyển xe đến thuốc về trách nhiệm của chủ xe.
  3. Chuyển bảo hành: các chỉ xe đăng ký tiếp sau có thể được hưởng những quyền lợi của các phần bảo hành chưa hết hạn bằng cách hoàn thành phiếu đăng ký bảo hành cho chủ xe tiếp sau và gửi tới công ty chúng tôi.
  4. Xenhap.vn bảo lưu quyền tiến hành bất cứ một thay đổi hay sửa đổi nào về thiết kế khi thấy cần thiết mà không cần báo cáo.
  5. Ắc-quy: Thời hạn bảo hành ắc-quy là 12 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

TRÁCH NHIỆM CỦA CHỦ XE

  1. Kiểm tra giấy đăng ký bảo hành đã đăng ký với xenhap.vn
  2. Thực hiện đúng lịch bảo dưỡng. Nên ghi lại công việc bảo dưỡng đã thực hiện vào các trang thích hợp trong sổ bảo hành.
  3. Giao xe cho trung tâm bảo hành ủy nhiệm để thực hiện những sửa chữa bảo hành ngay khi phát hiện sự cố.
  4. Sử dụng tất cả các biện pháp phù hợp để bảo vệ xe khỏi những thiệt hại lớn hơn như tránh để xe chở quá tải, lái xe trên địa hình thích hợp và trong giới hạn tốc độ cho phép, dùng loại nhiên liệu theo yêu cầu…
  5. Nếu bạn thay đổi địa chỉ hoặc bán lại xe cho người khác thì hãy điền thông tin vào trong phiếu “Thông báo thay đổi địa chỉ” ở phần cuối sổ bảo hành và gửi đến công ty chúng tôi.
  6. Lưu ý rằng bất kỳ sửa đổi nào trên ô tô của bạn cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, tính an toàn, độ bền và thậm chí có vi phạm các quy định của nhà nước.
  7. Nếu bạn đánh mất sổ bảo hành thì hãy liên hệ với chúng tôi để được cấp lại sổ mới.

TIẾN HÀNH KIỂM TRA TRƯỚC KHI GIAO XE

Trước khi giao chiếc xe cho bạn, xenhap.vn đã thực hiện công việc kiểm tra toàn bộ xe theo các danh mục kiểm tra của công ty.

ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH SẼ KHÔNG ĐƯỢC ÁP DỤNG CHO

  1. Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do việc không tiến hành bảo dưỡng định kỳ như chỉ dẫn.
  2. Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do việc sửa chữa hay bảo dưỡng không tuân theo các phương pháp như chỉ dẫn của chính hãng và bất cứ những hư hỏng nào là nguyên nhân của việc sửa chữa/ điều chỉnh không phải do Trung tâm bảo hành ủy quyền của xenhap.vn ủy nhiệm tiến hành.
  3. Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do xe làm việc quá tải như: đua xe tốc độ cao, đua xe đường trường hay lái xe trên địa hình không phù hợp.
  4. Bất cứ một hư hỏng nào do việc chạy xe ở những khu vực mà không một chiếc ô tô cùng loại nào có thể vận hành một cách bình thường.
  5. Xe được sử dụng với mục đích chạy taxi hay cho thuê.
  6. Bất cứ một hư hỏng nào xảy ra do việc vận hành xe không theo các phương pháp được chỉ ra trong sách hướng dẫn sử dụng hay vượt quá giới hạn quy định (tải trọng tối đa, số lượng khách, tốc độ động cơ và các đặc điểm khác).
  7. Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do việc sử dụng các phụ tùng, các loại dầu và chất lỏng hay các phụ kiện không chính hãng chỉ định. Theo quy định, các sản phẩm của xe phải được đảm bảo sử dụng các phụ tùng do chính hãng sản xuất chỉ định bất kể là xe còn trong thời hạn bảo hành hay không. Việc sử dụng các phụ tùng, các loại dầu và chất lỏng hay các phụ kiện không chính hiệu có thể làm giảm khả năng hoạt động và độ tin cậy của xe. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về những chi phí liên quan đến các phụ tùng bị hư hỏng do việc sử dụng các nhiên liệu, các chất bôi trơn hay các chất lỏng (dầu, dầu phanh, nước làm mát và các loại khác) không chính hiệu.
  8. Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do những sửa đổi mà không được phép (sửa đổi về hiệu suất hoạt động của xe, thay đổi đèn, mở rộng xe và những thay đổi khác).
  9. Các hiện tượng như tiếng ồn, độ rung, rò rỉ dầu và các hệ cảm biến mà không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, chức năng và hiệu suất làm việc của xe.
  10. Bất cứ hư hỏng nào xảy ra do việc bảo quản xe hay vận chuyển xe không đúng cách.
  11. Các phụ tùng thay thế do hao mòn tự nhiên, khách hàng phải tự thanh toán. Chúng tôi sẽ không bảo hành các phụ tùng bị mòn do sự ăn mòn tự nhiên. Các phụ tùng được liệt kê dưới đây được coi là không thuộc trách nhiệm bảo hành:
  • Bu-gi, các bộ phận lọc nhiên liệu, các bộ lọc dầu, các bộ lọc gió, má phanh, đĩa ly hợp, đèn, cầu chì, chổi than, cần gạt nước, dây an toàn, lốp xe và các bộ phận bằng cao su khác, kính…
  • Dầu mỡ, dung dịch điện phân cho ắc-quy, nước làm mát bộ tản nhiệt,…
  1. Làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ khác.
  2. Bất cứ một khoản chi phí nào để khắc phục hậu quả của việc sửa chữa, bảo dưỡng không đúng đã được thực hiện trước đó.
  3. Bất cứ hư hỏng nào gây ra bởi các thảm họa tự nhiên, cháy nổ, va chạm, trộm cắp và các hư hỏng xảy ra sau đó do hậu quả của các sự kiện này.
  4. Phụ phí liên quan đến việc bảo hành mà các khách hàng phải trả khi thực hiện dịch vụ ngoài phạm vi bảo hành, chính sách đặc biệt hay các chiến dịch điều chỉnh bao gồm nhưng không hạn chế trong các chi phí sau:
  • Phụ phí cho việc liên lạc, ở trọ, ăn uống và các mục khác do xe hỏng tại một địa điểm các xa trung tâm bảo hành.
  • Bất cứ chi phí nào liên quan đến thương tích của người và thiệt hại về tài sản (trừ xe). Những đền bù về thời gian, thiệt hại trong việc kinh doanh hay chi phí thuê xe để sử dụng trong suốt thời gian sửa chữa.
  1. Bất cứ hư hỏng nào gây ra bởi khói, các chất hóa học, phân chim, nước biển, gió biển, muối, mưa axit hay các hiện tượng tương tự khác. Những hư hỏng do ngoại cảnh và môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi sẽ không được bảo hành.

LẦN BẢO DƯỠNG ĐẦU TIÊN

Lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên khi xe chạy được 1000 km hay chạy được trong vong 1 tháng là nhằm đảm bảo cho mọi chiếc xe đều được chăm sóc và đặc biệt lần bảo dưỡng đầu tiên được yêu cầu trong thời gian chạy là để đảm bảo cho xe có thể hoạt động mà không có sự cố nào xảy ra. Nó giúp chúng tôi có thể kiểm tra chiếc xe của bạn trong suốt giai đoạn đầu tiên quan trọng này và có thể hiến hành những điều chỉnh cần thiết.

LỊCH BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Lịch bảo dưỡng được nêu trong sổ bảo hành. Lịch bảo dưỡng này được thiết kế để bạn có được một chiếc xe với hiệu suất hoạt động tốt nhất, có độ bền, độ tin cậy lớn và phải được thực hiện để đảm bảo quyền lợi bảo hành xe của bạn có giá trị.

DANH MỤC KIỂM TRA ĐỊNH KỲ

Bạn nên kiểm tra các mục sau đây khi xe của bạn đang trong thời gian bảo dưỡng:

  • Mức đầu dộng cơ: kiểm tra mỗi khi bạn đổ xăng
  • Kiểm tra mức nước làm mát động cơ: kiểm tra bình tản nhiệt mỗi khi bạn đổ xăng
  • Nước rửa chắn gió: kiểm tra mức nước trong bình hàng tháng. Nếu như điều kiện thời tiết khiến bạn phải sử dụng nước rửa kính thường xuyên thì cần phải kiểm tra bình chứa nước mỗi khi bạn dừng xe để đổ xăng.
  • Cần gạt nước kính chắn gió: kiểm tra cần gạt nước hàng tháng. Nếu cần gạt nước không gạt chặt vào mặt kính thì phải kiểm tra xe chúng có bị mòn, vỡ, hay có những hư hỏng khác hay không.
  • Hộp số tự động: kiểm tra mức dầu hộp số hàng tháng.
  • Phanh, ly hợp và hộ thống lái có trợ lực: kiểm tra mức dầu hàng tháng.
  • Chân phanh: Kiểm tra chân phanh xem có hoạt động mềm không.
  • Lốp xe: kiểm tra áp suất lốp hàng tháng. Kiểm tra ta-lông lốp xe xem có bị mòn hay bị vật gì cắm vào không.
  • Ắc-quy: kiểm tra hàng tháng tình trạng và các cực của ắc-quy xem có bị mòn không.
  • Hệ thống điều hòa không khí: kiểm tra hoạt động của hệ thống hàng tuần
  • Bộ xong kính chắn gió: Vận hành máy sưởi, hệ thống điều hòa không khí và kiểm tra quạt thông gió của bộ xông hàng tháng.
  • Đèn: kiểm tra hoạt động của đèn pha, đèn hậu, đen xi-nhan, đèn phanh
  • Cửa: kiểm tra ca-pô và tất cả các cửa bao gồm các cửa sau xem chúng có được đóng/ mở nhẹ nhàng và khóa chắc chắn không.
  • Còi xe: Kiểm tra hoạt động của còi xe.

Quãng đường/ khoảng thời gian được nêu trong phần lịch bảo dưỡng trong sổ bảo hành được xem như chỉ dẫn để thiết lập các thời kỳ bảo dưỡng đều đặn và sự bôi trơn cho chiếc xe của bạn.

Nếu lái xe trong các điều kiện khắc nghiệt thì cần phải bảo dưỡng thường xuyên hơn. Lưu ý rằng lịch bảo dưỡng được liệt kê trong sổ là yêu cầu tối thiểu để đảm bảo cho xe của bạn được bảo hành. Hãy trao đổi với trung tâm bảo hành ủy quyền về các yêu cầu dịch vụ phù hợp với các điều kiện mà bạn đang sử dụng xe.

DẦU VÀ CHẤT BÔI TRƠN CHÍNH HIỆU

Ôtô hiện nay được trang bị rất nhiều hệ thống tự động đặc biệt. Các hệ thống này yêu cầu sự quan tâm đặc biệt về bảo dưỡng để đảm bảo được hiệu suất hoạt động và độ tin cậy cao.

Đó là lý do tại sao các kỹ sư thiết kế đã liệt kê một loạt các loại dầu và các chất bôi trơn chính hiệu dùng cho chiếc xe của bạn. Trong đó bao gồm dầu động cơ, dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước làm mát bộ tản nhiệt, dầu hộp số tự động và dầu hộp số thường.

Mỗi loại dầu và chất bôi trơn chính hiệu được thiết kế để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, góp phần đặc biệt quan trọng để chiếc xe ô tô của bạn luôn hoạt động tốt.

LƯU Ý QUAN TRỌNG

Nếu bạn thay đổi địa chỉ thì hãy điền thông tin vào “Thông báo thay đổi địa chỉ” đính kèm và gửi ngay tới  xenhap.vn

Những thông tin này đặc biệt quan trọng ngay cả khi đã hết thời gian bảo hành để chúng tôi có thể liên hệ với bạn khi cần thiết.

Hãy viết đúng số nhận dạng xe của bạn vào trong khung được đánh dấu bằng chữ “V.I.N”, được viết ở trang “Phiếu đăng ký bảo hành” của số bảo hành.

Copyright (c) 2016 by xenhapkhau.org - Phát triển bởi Dũng Anh Auto

Hotline: 09 2727 9999